Home >> Tin tức - Tư vấn >> “Ngâm” tiền – Một hình thức chiếm dụng vốn?

“Ngâm” tiền – Một hình thức chiếm dụng vốn?

“Ngâm” tiền – Một hình thức chiếm dụng vốn?
5 (100%) 2 votes

Thời gian gần đây rất nhiều khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ của ngân hàng Vietcombank, nhiều vụ việc xẩy ra gây bức xúc trong khách hàng.

internet banking
Internet Banking là một dịch vụ hiện đại, đang rất nhiều người sử dụng bởi những tiện dụng của nó.

Gần đây, anh H đã không nhận được tiền chuyển khoản qua internet banking của khách hàng vào số tài khoản Vietcombank. Dự báo có thể do hệ thống lỗi nên không báo tin nhắn về số điện thoại của anh, nên anh đã truy cập vào dịch vụ internet banking kiểm tra, nhưng cũng không thấy có giao dịch nào của khách hàng miêu tả.

Khách hàng bức xúc giao dịch, và tin nhắn của hệ thống báo trừ tiền gửi cho anh H. Bức xúc không kém, vì không nhận được tiền, anh H yêu cầu khách hàng gọi điện lên tổng đài xác minh. Tổng đài xác minh đã có giao dịch như mô tả, và báo lại anh H lên chi nhánh ngân hàng hoặc gọi điện lên ngân hàng để kiểm tra.

Anh H gọi điện lên tổng đài và được nhân viên giải thích như sau: Do hệ thống lỗi nên số tiền được chuyển lên Ngân hàng nhà nước, và sẽ nhận được trong vòng 2 tuần đến 3 tháng, Vietcombank xin lỗi khách hàng. Quá bức xúc với lời giải thích thiếu trách nhiệm, nhưng anh H cũng đành chấp nhận, vì số tiền cũng không quá lớn.

Sẽ không thống kê được thiệt hại khi lòng tin giữa 2 bên bị ảnh hưởng, và cũng không đủ cơ sở để bắt ngân hàng đền bù. Và anh H phải đợi trong vòng 3 tháng, một con số quá lớn.

Một sự việc cũng đã xẩy ra với dịch vụ internet banking của Vietcombank, vào năm 2015, anh H có thanh toán tiền quảng cáo Google Adwords, nhưng phía bên Google không nhận được, trong khi tiền trong tài khoản anh H đã bị trừ. Và khoảng vài tháng sau anh H bất ngờ nhận lại số tiền mà anh đã chuyển cho Google.

Một câu hỏi đặt ra: Ngân hàng “ngâm” tiền của khách hàng có phải là một hình thức chiếm dụng vốn?

Thời gian qua, đã không ít vụ lùm xùm xẩy ra với Vietcombank khi nhiều khách hàng tự nhiên mất hàng chục tỷ đồng trong tài khoản, nhiều khách hàng mất mối làm ăn chỉ vì lỗi hệ thống ngân hàng, …

Thiết nghĩ cần có một chế tài cho sự việc này, bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận!

Thông báo
avatar
wpDiscuz