Home >> Tin tức - Tư vấn >> 5 loại thực phẩm nên tránh nếu muốn giảm cân

5 loại thực phẩm nên tránh nếu muốn giảm cân

5 loại thực phẩm nên tránh nếu muốn giảm cân
5 (100%) 8 votes

Những loại thực phẩm bạn ăn sẽ có ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Một số loại thực phẩm như sữa chua nguyên chất, dầu dừa và trứng giúp bạn giảm cân. Và thật dễ dàng để thực hiện bước đầu tiên của mong muốn có được thân hình cân đối- tìm hiểu về Viên nang Green Coffee.

Những loại thực phẩm khác, nhất là các sản phẩm được chế biến sẵn và đã qua tinh chế, có thể khiến bạn tăng cân.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm nên tránh nếu bạn muốn giảm cân.

5 loại thực phẩm giảm cân nên tránh

1. Khoai tây chiên

Khoai tây nguyên chất rất tốt và cung cấp đủ năng lượng, nhưng điều đó không đúng với khoai tây chiên. Loại thực phẩm này giàu calo, và rất dễ khiến bạn ăn quá đà.

Theo các nghiên cứu quan sát, việc ăn khoai tây chiên sẽ dẫn đến tăng cân.

Thậm chí một nghiên cứu còn chỉ ra rằng khoai tây chiên là nguyên nhân gây tăng cân nhiều hơn bất cứ loại thực phẩm nào.

Thêm vào đó, khoai tây nướng hoặc khoai tây chiên có thể chứa chất gây ung thư acrylamides. Vì vậy, tốt nhất hãy ăn khoai tây nguyên chất bằng cách luộc chúng lên.

Kết luận: Khoai tây chiên là thực phẩm không lành mạnh và có chất béo. Mặt khác, khoai tây nguyên chất và khoai tây luộc lại rất tốt và giúp bạn lấp đầy dạ dày của mình.

2. Bánh mì trắng

Bánh mì trắng có hàm lượng tinh chế cao và thường chứa nhiều đường bổ sung.

Đây là loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao và có thể làm lượng đường trong máu bạn tăng đột biến.

Người ta đã tiến hành một nghiên cứu với 9,267 người và nhận thấy rằng những người ăn 2 miếng (120gr) bánh mì trắng hàng ngày sẽ có nguy cơ tăng cân và bị béo phì nhiều hơn những người không ăn là 40%.

Thật may là có rất nhiều lựa chọn lành mạnh cho loại bánh làm từ lúa mì truyền thống. Một trong số đó là bánh mì Ezekiel, có lẽ đây là loại bánh mì tốt cho sức khoẻ nhất trên thị trường.

Tuy vậy hãy nhớ rằng, các loại bánh làm từ lúa mì đều chứa gluten. Một số lựa chọn khác là bánh mì oopsie, bánh ngô và bánh hạnh nhân.

Kết luận: bánh mì trắng được làm từ bột mì và có thể làm tăng lượng đường trong máu. Tuy vậy, bạn vẫn có thể ăn nhiều loại bánh mì khác.

3. Kẹo

Kẹo là loại thực phẩm cực kỳ không lành mạnh. Các nhà sản xuất đã đóng gói đường bổ sung, dầu ăn và bột mì tinh chế vào một chiếc túi nhỏ.

Kẹo rất giàu calo và có hàm lượng dinh dưỡng thấp. Một thanh kẹo phủ socola cỡ vừa có thể chứa khoảng 200- 300 calo, và sẽ nhiều calo hơn ở các thanh kẹo lớn hơn.

Điều không may là bạn có thể tìm mua kẹo ở khắp mọi nơi. Thậm chí người bán còn đặt chúng ở vị trí dễ thấy trong cửa hàng để dụ chúng ta mua.

Nếu bạn đang thèm ăn vặt, hãy ăn một miếng trái cây hoặc một nắm hạt thay vì ăn kẹo.

Kết luận: Kẹo có chứa các nguyên liệu không lành mạnh như đường, bột mì tinh chế và dầu ăn. Đây là loại thực phẩm giàu calo nhưng không làm bạn cảm thấy no bụng.

4. Bánh nướng, bánh quy và bánh ngọt

Các gói bánh nướng, bánh quy và bánh ngọt thường được chế biến từ các nguyên liệu không lành mạnh như đường bổ sung và bột mì tinh chế.

Chúng cũng chứa chất béo chuyển hoá nhân tạo, là chất có hại và nguyên nhân gây ra nhiều bệnh.

Bánh nướng, bánh quy và bánh ngọt không thể cung cấp đủ năng lượng, sau khi ăn những đồ ăn giàu calo nhưng lại ít dinh dưỡng này bạn sẽ cảm thấy đói rất nhanh.

Nếu bạn đang thèm đồ ngọt, hãy ăn một miếng socola đen thay vì các loại bánh kể trên.

Kết luận: Bánh nướng, bánh quy và bánh ngọt thường có nhiều đường bổ sung, bột mì tinh chế và một số loại chất béo chuyển hoá. Đây là loại thực phẩm có lượng calo cao nhưng không làm bạn cảm thấy no bụng.

5. Pizza

Pizza là loại thức ăn nhanh rất phổ biến. Tuy nhiên, pizza thường được làm theo phương pháp tối ưu lợi nhuận nên không có lợi cho sức khoẻ.

Pizza rất giàu calo và thường bao gồm các nguyên liệu không lành mạnh như bột mì tinh chế và thịt có chất bảo quản.

Nếu bạn muốn thưởng thức một miếng pizza, hãy thử dùng các nguyên liệu có lợi cho sức khoẻ và làm tại nhà. Tự làm nước sốt cho pizza cũng tốt hơn, vì các sản phẩm bán trong siêu thị thường chứa rất nhiều đường.

Một lựa chọn khác là hãy tìm nơi làm ra những chiếc pizza có lợi cho sức khoẻ.

Kết luận: Những chiếc pizza công nghiệp thường được làm từ các nguyên liệu đã qua tinh chế và sử dụng chất bảo quản. Một chiếc pizza do chính tay mình làm từ các nguyên liệu có lợi cho sức khoẻ là một lựa chọn tốt hơn nhiều.

5 loại thực phẩm giảm cân nên tránh

Đọc kỹ lời nhắn

Đối với những người muốn giảm cân, những loại thực phẩm tệ nhất là các đồ ăn sử dụng nhiều chất bảo quản. Các loại thực phẩm này thường có nhiều đường, sử dụng bột mì tinh chế và/ hoặc chất béo.

Nếu bạn không chắc loại thực phẩm này lành mạnh hay không lành mạnh, hãy đọc nhãn dán của sản phẩm. Tuy nhiên, hãy chú ý đến các tên gọi khác nhau của đường và tránh hiểu sai về tác hại đối với sức khoẻ.

Ngoài ra, hãy xem xét về khẩu phần ăn. Một số thực phẩm lành mạnh, như các loại hạt, trái cây sấy khô và pho mát có hàm lượng calo cao, bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Hãy sử dụng Viên nang Green Coffee để nhanh chóng đạt được kết quả trong cuộc chiến chống lại cân nặng.

tuyển nhân viên kinh doanh

Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận!

Thông báo
avatar
wpDiscuz